'ตัวเองอายุ 9 ขวบ' ไถพรวนดินที่ทำให้อาชีพของฮันยูเบ่งบาน

‘ตัวเองอายุ 9 ขวบ’ ไถพรวนดินที่ทำให้อาชีพของฮันยูเบ่งบาน

แม้ในวัยเกษียณ Yuzuru Hanyu ยังคงอ้างถึง “ตัวตนในวัย 9 ขวบ” ของเขา เด็กชายที่มีความพากเพียรในระหว่างการฝึกซ้อมที่น่าเบื่อได้วางรากฐานสำหรับสถานะซุปเปอร์สตาร์ของเขาในตอนนี้ในโลกสเก็ตลีลา ผู้ชนะเลิศเหรียญทองโอลิมปิกสองครั้งประกาศลาออกจากการแข่งขันในเดือนกรกฎาคมและกล่าวว่าเขากำลังจะเข้าสู่อาชีพ

ในการให้สัมภาษณ์พิเศษกับ The Asahi Shimbun Hanyu วัย 27 ปีได้รำลึกถึงช่วงเวลาในวัยเด็กของเขาที่ทุกอย่างเกี่ยวกับสเก็ตลีลาดูเหมือนจะมารวมกัน แน่นอนว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่ Hanyu พูดถึง “ตัวตนของเขาในวัย 9 ขวบ”

หลังจากชนะการแข่งขันประเภทชายในการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวที่เมืองโซชีปี 2014 และการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวที่พยองชางปี 2018 ฮันยูได้อธิบายถึงพลังเบื้องหลังแรงผลักดันของเขาในการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกติดต่อกันเป็นครั้งที่สาม

“ฉันรักการเล่นสเก็ตจากใจ และฉันสามารถซื่อสัตย์เกี่ยวกับสิ่งที่ฉันมีความมั่นใจได้” เขากล่าวในปี 2019 “ตัวฉันในตอนนั้น (ตอนฉันอายุ 9) คอยบอกฉันว่า ‘คุณยังมีเวลาอีกนาน ทางที่จะไป.'”

UFA Slot

อย่างไรก็ตาม เขาไม่สามารถบรรลุ “สามพรุ” ได้

ในโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022 ที่ปักกิ่ง Hanyu พยายามแต่ล้มเหลวในการพิชิตแกนสี่อันที่เข้าใจยาก หรือการปฏิวัติสี่ครึ่งครึ่ง และลงจากแท่นเหรียญ แต่หลังจากนั้น เขาพูดว่า “ผมได้รับคำชมจากตัวผมในวัย 9 ขวบ”

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่เมืองเซนได Hanyu มองย้อนกลับไปในอาชีพการงานของเขาโดยกล่าวว่า “ฉันชอบช่วงเวลาต่างๆ มาก เช่น เมื่อฉันกระโดดอย่างเก่งกาจที่ฉันอยากจะลงจอด และเมื่อฉันสามารถคว้าชัยชนะได้เมื่อฉันต้องการ ที่จะชนะ.”

เขากล่าวเสริมว่า “ผมคิดว่านั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงชอบเล่นสเก็ตและมีความมั่นใจมากในการเล่นสเก็ต (ตอนที่ผมอายุ 9 ขวบ)” Hanyu ได้รับชัยชนะในการแข่งขันสเก็ตลีลาสำหรับมือใหม่ในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในฐานะนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในปี 2004 เขาชนะการแข่งขันระดับนานาชาติในปีนั้น

“แต่การฝึกซ้อมที่ฉันเคยทำมาก่อนนั้นยากจริงๆ” เขากล่าว “และนั่นก็เป็นเพราะว่าต้องฝึกฝนอย่างหนักและทรหดมาเป็นเวลานาน ทำให้ฉันพบว่าตัวเองสามารถกระโดดลงพื้นได้ทุกประเภท และเล่นสเก็ตในแบบที่ฉันต้องการตอนอายุ 9 ขวบ”

เขาเสริมว่า “บางทีฉันอาจจะรักการเล่นสเก็ตเพราะนั่นเป็นช่วงเวลาที่ฉันตระหนักได้มากที่สุดว่าการทำงานหนักของฉันได้ผลดี” Hanyu ในขณะนั้นกำลังฝึกอยู่ในเมือง Sendai บ้านเกิดของเขาภายใต้ Shoichiro Tsuzuki ตอนนี้ 84 ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะโค้ชที่เข้มงวด

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ capricelimoges.com

UFA Slot

Releated