นายกฯ เกาหลีใต้ วอนสมาชิก BIE มอบรางวัล World Expo 2030 ที่ปูซาน

นายกฯ เกาหลีใต้ วอนสมาชิก BIE มอบรางวัล World Expo 2030 ที่ปูซาน

นายกรัฐมนตรี Han Duck-soo เรียกร้องให้สมาชิกของ Bureau International des Expositions (BIE) มอบรางวัล World Expo 2030 ที่เมืองปูซานทางตอนใต้โดยกล่าวว่าเกาหลีใต้สามารถทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างประเทศที่พัฒนาแล้วและกำลังพัฒนา

ฮันกล่าวสุนทรพจน์ขณะที่เขานำเสนอเกี่ยวกับการเสนอราคาของเกาหลีใต้ให้เป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงสินค้าภายใต้หัวข้อ “เปลี่ยนโลกของเรา นำทางไปสู่อนาคตที่ดีกว่า” ในการประชุมสามัญของ BIE ซึ่งเป็นหน่วยงานระหว่างรัฐบาลที่ดูแล เวิลด์เอ็กซ์โป “สาธารณรัฐเกาหลีเป็นประเทศที่สามารถทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างประเทศกำลังพัฒนาและประเทศที่พัฒนาแล้ว” ฮันกล่าว โดยอ้างถึงเกาหลีใต้เป็นชื่อทางการ

ฮันกล่าวเสริมว่า เกาหลีใต้เพิ่มขึ้นจากซากปรักหักพังของสงครามเกาหลีในปี 1950-53 ซึ่งถือเป็นปาฏิหาริย์ทางเศรษฐกิจและกลายเป็นหนึ่งใน 10 ประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก

“กุญแจสู่การเติบโตของเกาหลีอยู่ที่ความจริงที่ว่าทุกคนได้ทำงานร่วมกันในด้านการศึกษา นวัตกรรม และความร่วมมือกับโลก” ฮันกล่าว Han กล่าวในการเป็นเจ้าภาพจัดงานเอ็กซ์โปปี 2030 เกาหลีใต้หวังที่จะแบ่งปันประสบการณ์กับสมาชิก BIE เพื่อช่วยจัดการกับความท้าทายที่มนุษยชาติกำลังเผชิญอยู่ สหประชาชาติตั้งเป้าที่จะบรรลุเป้าหมายเพื่อยุติความยากจน ความหิวโหย โรคเอดส์ และการเลือกปฏิบัติต่อสตรีและเด็กหญิงภายในปี 2573 Han กล่าว นอกเหนือจากเป้าหมายของสหประชาชาติแล้ว งานมหกรรมปี 2030 จะต้องเป็นสถานที่ที่ผู้คนจากทั่วโลกสามารถคิดแผนงานที่เป็นรูปธรรมเพื่อรับมือกับปัญหาที่มนุษยชาติกำลังเผชิญอยู่ได้ ฮานกล่าว

UFA Slot

ฮานเน้นการนำเสนอในการอธิบายความหมายของธีมหลักของงานมหกรรมปูซานและส่งเสริมเมืองให้สมาชิก BIE

รัฐบาลใหม่ของเกาหลีใต้ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้วก็มี “เจตจำนงอันแรงกล้า” ที่จะเป็นเจ้าภาพจัดงานเอ็กซ์โปเช่นกัน ฮันกล่าว เกาหลีใต้กำลังแข่งขันกับอีกสองประเทศ – อิตาลีและซาอุดีอาระเบีย – และผู้ชนะคนสุดท้ายคาดว่าจะประกาศในเดือนพฤศจิกายน 2566 การนำเสนอของเกาหลีใต้จบลงด้วยข้อความวิดีโอจากประธานาธิบดี Yoon Suk-yeol ยุนกล่าวว่าหากปูซานเป็นเจ้าภาพงานเอ็กซ์โป ก็จะเป็นเทศกาลสำหรับพลเมืองโลกเพื่อเฉลิมฉลอง เพลิดเพลินและสัมผัสกับโลกในอนาคต “แล้วเจอกันที่ปูซาน เกาหลี” ยุนพูดเป็นภาษาอังกฤษ ที่ข้างสนามชุมนุม

World Expo เป็นหนึ่งในเทศกาลระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดนอกเหนือจากการแข่งขันฟุตบอลโลกและการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก รัฐบาลเกาหลีใต้คาดการณ์ว่าการจัดงานเอ็กซ์โปจะสร้างผลกระทบทางเศรษฐกิจมูลค่า 61 ล้านล้านวอน (47.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ capricelimoges.com

UFA Slot

Releated