ฮุนได เฮฟวี่

ฮุนได เฮฟวี่ พิจารณาดำเนินคดีกับอียู หลังระงับการเทคโอเวอร์ DSME

Korea Shipbuilding & Offshore Engineering (KSOE) บริษัทโฮลดิ้งของ Hyundai Heavy Industries (HHI)

กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่าบริษัทไม่ได้ตัดออกมาตรการทางกฎหมายเพื่อประท้วงการยับยั้งหน่วยงานกำกับดูแลการต่อต้านการผูกขาดของสหภาพยุโรปเมื่อวันก่อน การเข้าซื้อกิจการ Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering (DSME) “เรากำลังมีการอภิปรายภายในว่าเราควรแสวงหาการเยียวยาทางกฎหมายเพื่อท้าทายการยับยั้งหรือไม่”

เจ้าหน้าที่จากบริษัทโฮลดิ้งกล่าว “เราไม่สามารถพูดได้ ณ จุดนี้ว่าเราได้ตัดสินใจอย่างแน่วแน่ในการดำเนินการต่อไป แต่สิ่งที่เราสามารถพูดได้อย่างแน่นอนคือเราไม่ได้ตัดขาดสิ่งใด ข้อมูลเฉพาะจะถูกสรุปทันทีหลังจากที่เราได้รับคำตัดสินของหน่วยงานกำกับดูแลของสหภาพยุโรปซึ่งเราพิจารณา ไม่สมเหตุผลและเสียใจ”

ความคิดเห็นดังกล่าวมีขึ้นหลายชั่วโมงหลังจากที่คณะกรรมาธิการยุโรปขัดขวางไม่ให้บริษัทโฮลดิ้งที่เสนอซื้อกิจการในเครือ Daewoo โดยอ้างว่าข้อตกลงดังกล่าวอาจนำไปสู่การผูกขาดในตลาดผู้ให้บริการก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) “การควบรวมกิจการจะสร้างตำแหน่งที่โดดเด่นโดยบริษัทที่ควบรวมใหม่ และลดการแข่งขันในตลาดทั่วโลกสำหรับการก่อสร้างผู้ให้บริการ LNG ขนาดใหญ่”

ufabet

คณะกรรมการกล่าวในแถลงการณ์ “หากไม่มีการส่งการแก้ไข การควบรวมกิจการจะทำให้ซัพพลายเออร์น้อยลงและราคาที่สูงขึ้นสำหรับเรือขนาดใหญ่ที่ขนส่ง LNG

นี่คือเหตุผลที่เราห้ามการควบรวมกิจการ” Margrethe Vestager กรรมาธิการยุโรปด้านการแข่งขันกล่าวในแถลงการณ์

หน่วยงานกำกับดูแลของสหภาพยุโรปกล่าวว่าข้อตกลงดังกล่าวจะนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาดรวมกันสูงถึง 60% โดยผู้ต่อเรือสองคนในตลาดเรือ LNG บริษัทต่อเรือรายใหญ่สามรายของเกาหลี – บริษัทในเครือของ Samsung, Hyundai และ Daewoo

ชนะคำสั่งซื้อ LNG 68 จาก 78 รายการในตลาดโลกเมื่อปีที่แล้ว ไม่รวมซัมซุง 70% ของยอดรวมทั่วโลกผลิตโดยฮุนไดและแดวู แม้จะมีความพยายามของ บริษัท โฮลดิ้ง แต่ข้อตกลงก็เกือบจะสำเร็จตามที่ระบุไว้โดยการประกาศของ Fair Trade Commission (FTC) เกี่ยวกับการปิดการพิจารณาข้อตกลงระหว่าง Hyundai Heavy และ DSME FTC มีกำหนดจะพิจารณาทบทวนในการประชุมเต็มคณะ แต่การยับยั้งของผู้กำกับดูแลของสหภาพยุโรปทำให้การพิจารณาของ FTC เป็นที่สงสัย

ทั้งสองบริษัทไม่สามารถดำเนินการตามข้อตกลงนี้ต่อไปได้เนื่องจากการยับยั้งของสหภาพยุโรปเมื่อวันก่อน

หน่วยงานกำกับดูแลต่อต้านการผูกขาดของเกาหลีกล่าว “เนื่องจาก KSOE ส่งคำขอถอนเงิน กระบวนการคัดกรองจะสิ้นสุดลงทันทีตามกฎขั้นตอน” การตัดสินใจของสหภาพยุโรปได้รับความสนใจเป็นพิเศษหลังจากที่ข้อตกลงดังกล่าวได้รับการอนุมัติก่อนหน้านี้โดยทางการในประเทศอื่นๆ เช่น จีน สิงคโปร์ และคาซัคสถาน

ในขณะเดียวกัน การเข้าซื้อกิจการที่ล้มเหลวก่อให้เกิดอาการปวดหัวอย่างใหญ่หลวงต่อ Korea Development Bank ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายล่าสุดที่ถือหุ้น 55.7% ใน DSME เนื่องจากความพยายามในการขายบริษัทต่อเรือเป็นเวลา 3 ปีล้มเหลว

ผู้เฝ้าดูตลาดบางคนกล่าวว่า DSME อาจเผชิญกับวิกฤตสภาพคล่อง แม้ว่าจะมีคำสั่งซื้อล่วงหน้าจำนวน 10.8 พันล้านดอลลาร์ (12.8 ล้านล้านวอน) ในปีที่แล้ว ซึ่งเกินเป้าหมายก่อนหน้านี้ที่ 7.7 พันล้านดอลลาร์ 40%
พวกเขากล่าวว่าเจ้าหนี้ของ Daewoo ที่นำโดยผู้ให้กู้ของรัฐอาจต้องใช้เงินของผู้เสียภาษี นอกเหนือจาก 13 ล้านล้านวอนที่สูบไปในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา นานถึงสามปีก่อนที่คำสั่งซื้อจะแปลเป็นยอดขายประจำปีของบริษัท


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ capricelimoges.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated