UFA Slot

เบลส มาตุยดิ : ‘เดวิด เบคแคม เป็นส่วนสำคัญที่ว่าทำไมฉันถึงย้ายไปที่ MLS’

อาแม้ว่าเวลาของ เบลส มาตุยดิ  ใน MLS กับInter Miamiไม่ได้ให้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการในสนาม แต่มนต์สะกดของเขาในฟลอริดาได้ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับก้าวต่อไปของเขา Matuidi

มีความสนใจในธุรกิจมาหลายปีแล้ว โดยลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีหลายแห่ง รวมถึง LeBron James ดารา NBA“เมื่อฉันเห็นนักกีฬาที่นี่ในสหรัฐอเมริกา ฉันคิดว่าพวกเขามีบางอย่างที่แตกต่างจากนักกีฬายุโรป และความแตกต่างก็คือพวกเขารู้เกี่ยวกับธุรกิจ พวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาของตนเอง แต่พวกเขายังมุ่งเน้นอย่างมากในการสร้างสิ่งอื่น ๆ ในชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจ” ชาวฝรั่งเศสกล่าว

“ฉันคิดว่าในยุโรปเป้าหมายของเราอยู่ในกีฬาและเรามุ่งเน้นไปที่สิ่งนั้น ฉันคิดว่ามีผู้เล่นไม่กี่คนที่เปิดใจกว้างแต่ส่วนใหญ่เน้นไปที่กีฬาเท่านั้น เข้าใจนะว่าคนเราเกิดมาเป็นอย่างนั้น ในสถานศึกษา ผู้คนพูดว่า: ‘ฉันต้องโฟกัสแต่ฟุตบอลเท่านั้น’ ที่นี่ในสหรัฐอเมริกา เป็นสิ่งที่แตกต่างไปจากที่นักกีฬาเข้ามหาวิทยาลัย พวกเขาจะไปกับวิศวกร คนที่ทำงานกับไฟฟ้า และพวกเขาทั้งหมดอยู่ด้วยกัน ในยุโรปเมื่อเราไปอะคาเดมี่ เราเป็นแค่ผู้เล่นเท่านั้น ฉันคิดว่ามันแตกต่างกันมาก และนั่นคือตอนที่เราสร้าง Origins”

Origins มีแผนจะเป็นกองทุนเพื่อการลงทุนด้านเทคโนโลยีสำหรับนักกีฬา รวมถึง N’Golo Kante และ Olivier Giroud ผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลก Matuidi นักกีฬาตั้งเป้าที่จะรวบรวมอิทธิพลทางการเงินและอิทธิพลของโซเชียลมีเดียเพื่อช่วยให้บริษัทใหม่ๆ เติบโต Matuidi ต้องการแสดงให้ผู้เล่นเห็นว่าพวกเขาสามารถมองนอกกีฬาเพื่อโอกาสและแสดงว่าพวกเขาเป็นมากกว่านักกีฬา

UFA Slot

David Beckham เจ้าของร่วมของ Inter Miami เป็นตัวอย่างสำคัญของนักฟุตบอลที่ย้ายเข้ามาอยู่ในโลกธุรกิจ

เมื่อมาตุยดี้มองหาความท้าทายใหม่ อินเตอร์ ไมอามี่ อดีตเพื่อนร่วมทีมปารีส แซงต์-แชร์กแมงคืออินเตอร์ ไมอามี่ที่เข้ามารับบริการ และชักชวนให้เขาออกจากยุโรปเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันMLSฤดูกาลแรกของสโมสรในปี 2020

Matuidi ถูกทิ้งให้อยู่ในรายชื่อทีมในฤดูกาล 2022 แม้ว่าจะมีสัญญาเหลืออีกหนึ่งปี ทำให้เขามีเวลามากขึ้นที่จะมุ่งเน้นไปที่ผลประโยชน์ทางธุรกิจของเขา“ผมเคยเล่นกับดาบิดที่ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไม่นานนักแต่มันเป็นช่วงเวลาที่ดี” มาตุยดี้กล่าว “ผมมีความสุขเพราะเขามีประสบการณ์นี้และเขาช่วยปารีส แซงต์-แชร์กแมงอย่างมาก เมื่อฉันได้ยินว่าอินเตอร์ ไมอามี่สนใจที่จะเซ็นสัญญากับฉัน เดวิดเป็นส่วนสำคัญในความคิดของฉัน ฉันจึงมีความสุขที่ได้เข้าร่วมทีมของเขา เพราะเขาเป็นแบบอย่างจากประสบการณ์ของเขา สิ่งที่เขาทำในอาชีพที่ยอดเยี่ยมของเขา และตอนนี้ในฐานะเจ้าของ ฉันเป็นสิ่งที่พิเศษ

“ความสัมพันธ์ของเราดีและเขาก็เป็นคนดี และเขาต้องการให้ทีมของเขาชนะ เมื่อเขาพูดสิ่งต่าง ๆ เขาก็ทำมัน ฉันมีความเคารพอย่างมากสำหรับเขา เขาไม่ได้พูดคุยกับผู้เล่นมากนัก แต่เมื่อใดที่เขาเข้าใจเป้าหมายของเขาและเขาต้องการไปที่ไหน” การให้ Matuidi ย้ายไป MLS เมื่ออายุ 32 ปีเป็นการทำรัฐประหารสำหรับ Inter Miami ในวัยเด็ก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาสามารถอยู่ในความสะดวกสบายของยุโรป

“สำหรับฉันมันเป็นความท้าทายใหม่ ในยุโรป ฉันเล่นเกมมากมาย ชนะหลายรายการ [สามรายการกับยูเวนตุสและสี่รายการกับเปแอสเช] และคิดว่าฉันต้องการสิ่งใหม่ ๆ สำหรับฉันและครอบครัว” เขากล่าว “ฉันตัดสินใจก้าวต่อไปเพราะครอบครัวคือความคิดแรกของฉัน และหลังจากนั้นคือความท้าทาย ฉันรู้ว่า MLS ไม่เหมือนยุโรป ไม่ใช่ในแง่ของคุณภาพ แต่ในยุโรปก็มีสโมสรใหญ่ๆ มากมาย แต่สำหรับฉัน มันเป็นสิ่งที่ฉันอยากทำกับความท้าทายใหม่นี้”

อินเตอร์ ไมอามี่บริหารงานโดยฟิล เนวิลล์ อดีตเพื่อนร่วมทีมของเบ็คแฮม จนถึงตอนนี้เวลาที่เขารับหน้าที่ดูแลอยู่มี น้อย มาก สโมสรจบที่ 10 และ 11 ในการประชุมภาคตะวันออกในสองฤดูกาลแรกของพวกเขา โดยพลาดการผ่านเพลย์ออฟทั้งสองครั้ง ฤดูกาลนี้เลวร้ายยิ่งกว่าเดิม พวกเขาแพ้สามในสี่เกมแรก และมีสถิติแย่ที่สุดในลีก


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ capricelimoges.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated