แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงความได้เปรียบเพียงแต้มเดียวที่จ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก

ขณะที่พวกเขาดวลแบบคลาสสิกกับคู่แข่งอย่างลิเวอร์พูลที่ใกล้เคียงที่สุดที่สนามเอทิฮัด สเตเดี้ยม

การพบกันระหว่างสองฝ่ายที่โดดเด่นของประเทศดำเนินไปได้จนถึงการเรียกเก็บเงินก่อนการแข่งขัน และในท้ายที่สุดก็ไม่มีอะไรจะแยกพวกเขาออกจากกัน โดยปลายทางของตำแหน่งยังคงแขวนอยู่ในยอดคงเหลือโดยเหลืออีกเจ็ดเกม

ซิตี้บินออกจากบล็อคเพื่อขึ้นนำก่อนโดยการยิงลูกเบ้ของเควิน เดอ บรอยน์ แต่ลิเวอร์พูลตกลงได้อย่างรวดเร็วเมื่อดิโอโก้ โชต้าส่งบอลกลับบ้านของเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ฝ่ายของ Pep Guardiola ครอง 45 นาทีแรกที่สวยงาม แต่ล้มเหลวในการแปลงโอกาสก่อนที่ Gabriel Jesus จะขโมยหลัง Alexander-Arnold เพื่อฟื้นฟูความเป็นผู้นำจากการข้ามของ Joao Cancelo เก้านาทีก่อนหยุดพัก

ลิเวอร์พูลรู้สึกประหม่าอย่างประหลาด แต่กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหลังจากการเริ่มต้นใหม่ ทำให้เสมอภาคกันเมื่อซาดิโอ มาเน่ฉลองวันเกิดครบรอบ 30 ปีของเขาด้วยการทำประตูจากการจ่ายบอลที่สมบูรณ์แบบของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ในนาทีที่ 47

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เสียประตูจากการล้ำหน้า เนื่องจากทั้งสองฝ่ายต่างพยายามหาผู้ชนะในแมตช์ที่ยอดเยี่ยมนี้ โดยที่ริยาด มาห์เรซ ตัวสำรองจากซิตี้เสียโอกาสที่จะชนะมันในไม่กี่วินาทีขณะที่เขาจบสกอร์ของเขา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และผู้จัดการทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อาจเสียใจที่ล้มเหลวในการเปลี่ยนความเหนือกว่าในครึ่งปีแรกให้กลายเป็นข้อได้เปรียบที่มีความหมายมากขึ้น แต่พวกเขาจะไม่พอใจกับผลลัพธ์ทั้งหมด

จะไม่มีความไม่พอใจกับระดับผลงานของเมืองอย่างแน่นอน ซึ่งโดดเด่นกว่า 15 นาทีแรกที่เลอะเทอะในช่วงเริ่มต้นครึ่งหลัง ในระหว่างที่ลิเวอร์พูลตีเสมอ และแชมป์พรีเมียร์ลีกที่ครองแชมป์อยู่ข้างหลัง

ufabet

กองเชียร์ของเมืองดูมีความสุขเพียงพอกับผลลัพธ์สุดท้าย เห็นได้ชัดว่าพวกเขากังวลใจในช่วงปิดการแข่งขัน โดยรู้ดีถึงภัยคุกคามของลิเวอร์พูลและความสามารถในการจู่โจมได้ทุกเมื่อ

เดอ บรอยน์ ทำได้ดีที่สุด แม้ว่าสเตอร์ลิงจะดิ้นรนกับสโมสรเก่าของเขา แต่วันของเขาถูกสรุปได้เมื่อเนื้อหาที่เล่นได้ดีที่สุดของเขาในช่วงบ่ายที่คลั่งไคล้เห็นว่าอลิสสันจบอันดับต่ำในการล้ำหน้าในขณะที่ผู้รักษาประตูของลิเวอร์พูลก็ปฏิเสธเขาเช่นกัน ช่วงเวลาเปิดเกม

ความได้เปรียบของเมืองที่อยู่อันดับต้นๆ ของตารางนั้นเป็นเพียงจุดเดียว แต่เมื่อรู้ว่าความท้าทายของลิเวอร์พูลที่น่าเกรงขามนั้นเป็นอย่างไร คุณสงสัยว่ากวาร์ดิโอล่าจะจัดการกับมันโดยเหลือเพียงเจ็ดเกมที่เหลือและรายชื่อโปรแกรมที่จัดการได้ซึ่งดูเหมือนว่าจะจัดการได้

เขาน่าจะชอบชัยชนะที่จะเปิดช่องว่างที่สำคัญ แต่ซิตี้ก็รอดชีวิตจากการแข่งขันที่ยากที่สุดของฤดูกาลกับคู่ต่อสู้ที่อันตรายที่สุดของพวกเขาโดยส่วนใหญ่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

สิ่งนี้จะไม่มีวันเป็นตัวตัดสินชื่อ ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นเช่นไร ยังคงมีความสามารถในการบิดที่อาจเกิดขึ้นมากเกินไปและหันไปเรียกมันเร็ว ๆ นี้

ลิเวอร์พูลเข้ามาในเกมด้วยฟอร์มที่โดดเด่น โดยมาจากชัยชนะ 10 นัดติดต่อกันในลีก และสถิติของสโมสรที่ชนะติดต่อกันถึง 8 เกมในทุกรายการ

แม้ว่าพวกเขาจะทำได้ดีที่สุด ลิเวอร์พูลก็ยังเต็มไปด้วยอันตราย และโจต้าจอมลอบล่าสัตว์ก็จัดการทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ด้วยการทำประตูที่ 15 ในพรีเมียร์ลีกของฤดูกาลในพรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูลโชคดีที่ตามหลังแค่ 2-1 ในครึ่งแรก แม้ว่าเอแดร์สัน นายด่านของซิตี้ จะส่งอาการใจสั่นไปรอบๆ เอทิฮัด สเตเดี้ยม เมื่อเขาเสียการครองบอลในเส้นประตูของเขาโดยมีโชต้าเข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิด ฟื้นขึ้นมาแสดงอาการประหม่าและฟื้นขึ้นมาได้ ทรงตัวของเขา

คล็อปป์ส่งข้อความที่เข้มงวดถึงผู้เล่นของเขาอย่างชัดเจนในช่วงพัก และลิเวอร์พูลก็เป็นตัวของตัวเองมากขึ้นในครึ่งหลัง มาเน่โดดเด่นเกือบจะในทันที และเกมเร่งด่วนของพวกเขาก็ทำให้ซิตี้พลาดพลั้งไปในที่สุด

ลิเวอร์พูลอาจยังคงอยู่ในอันดับที่ 2 แต่พวกเขาก็ถูกต้องในการตามล่าตำแหน่งนี้ เช่นเดียวกับกวาร์ดิโอล่า คล็อปป์น่าจะชอบทั้งสามแต้มมากกว่า แต่เขาจะไม่ไม่พอใจกับแต้มเดียวจากการแสดงที่ยอดเยี่ยมในพรีเมียร์ลีก


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ capricelimoges.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated