สารคดี Boris Becker โดย Alex Gibney และ John Battek

สารคดี Boris Becker โดย Alex Gibney และ John Battek จะขายที่ Cannes

สารคดีเรื่องใหม่เกี่ยวกับซูเปอร์สตาร์เทนนิส บอริส เบ็คเกอร์ ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์และมีกำหนดวางขายที่ Cannes Film Market ที่กำลังจะมีขึ้น อเล็กซ์ กิบนีย์ ผู้กำกับรางวัลออสการ์เรื่อง “Taxi to the Dark Side” และจอห์น บัตเซก โปรดิวเซอร์ของรางวัลออสการ์เรื่อง “One Day in September”

มีสิทธิ์เข้าถึงเบกเกอร์แต่เพียงผู้เดียวตั้งแต่ปี 2019 และได้บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับเขาตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงปลายเดือนเมษายน เมื่อเขาถูกตัดสินจำคุกสองปีครึ่งในข้อหาซ่อนทรัพย์สินและเงินกู้ยืมเพื่อหลีกเลี่ยงการชำระหนี้ของเขา เพิ่มเติมจาก Variety KwaZulu-Natal Film Commission

ให้ความสำคัญกับผู้สร้างภาพยนตร์สตรีที่ตลาด Cannes Michelle Pfeiffer พาดหัวข่าว ‘Wild Four O’Clocks’ โดย Peter Craig นักเขียน ‘The Batman’  ตลาดภาพยนตร์เมืองคานส์เพิ่มโครงการโฟกัสในยูเครน – Global Bulletin

สารคดีที่ยังไม่มีชื่อนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสำรวจทุกแง่มุมของชายที่กลายเป็นนักเทนนิสที่โด่งดังหลังจากชนะการแข่งขันวิมเบิลดันเมื่ออายุเพียง 17 ปีและคว้าแชมป์อาชีพ 49 รายการรวมถึงแกรนด์สแลมหกรายการและเหรียญทองโอลิมปิก นอกสนาม เบกเกอร์มีชีวิตส่วนตัวที่วุ่นวาย ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพูดถึงบุคคลสำคัญในชีวิตของเขาด้วย ตั้งแต่สมาชิกในครอบครัวไปจนถึงนักเทนนิสผู้ยิ่งใหญ่ John McEnroe และ Bjorn Borg

โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก Lorton Entertainment ซึ่งรวมถึง BAFTA ของ Asif Kapadia ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง “Diego Maradona” และสารคดี Amazon Prime Video ล่าสุดของ Matt Smith เรื่อง “Rooney” เกี่ยวกับ Wayne Rooney ผู้ยิ่งใหญ่ในฟุตบอลอังกฤษ Lorton จะเป็นตัวแทนโครงการที่เมือง Cannes

UFA Slot

Gibney กล่าวว่า: “หนังเรื่องนี้เกี่ยวกับ Boris Becker เล่าถึงเรื่องราวที่ไม่ธรรมดา เป็นทั้งการมองโลกของเทนนิสอาชีพแบบคนวงในอย่างตรงไปตรงมา และยังเป็นภาพที่ฉุนเฉียวของชายผู้นี้ด้วย เช่นเดียวกับคำพูดของ Rudyard Kipling ที่ทางเข้า Wimbledon Center Court บอริสเป็นบุคคลที่ ‘พบกับชัยชนะและภัยพิบัติและปฏิบัติต่อผู้หลอกลวงสองคนนี้เหมือนกัน’ ”

Battek กล่าวว่า: “เรื่องราวของ Boris Becker เป็นเรื่องที่น่าทึ่ง ก้าวเข้าสู่สปอตไลต์ระดับโลกในวัยเพียง 17 ปี ความสำเร็จอันโดดเด่นของเขาในวงการเทนนิสทั้งในสนามและจากการเป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จในการคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ของโลกของโนวัค ยอโควิช ในภาพยนตร์

ชีวิตนอกศาลของเขาที่พยายามจัดการความสัมพันธ์ส่วนตัวและภาระผูกพันทางการเงินที่ทวีความรุนแรงขึ้นกลายเป็นเรื่องซุบซิบและความเท็จ บอริสได้เปิดเผยข้อมูลทั้งหมดให้เราทราบอย่างกล้าหาญอย่างเหลือเชื่อ อเล็กซ์และฉันมีส่วนรับผิดชอบใหญ่ในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้”

จูเลียน เบิร์ด ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Lorton Entertainment กล่าวเสริมว่า: “เรารู้อยู่เสมอว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะอยู่ที่นั่นพร้อมกับงานก่อนหน้าของเราตั้งแต่ ‘Supersonic’ ไปจนถึง ‘Maradona’ และความสนใจในโครงการนี้ก็ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา วงล้อกำลังเคลื่อนไหวเพื่อเปิดตัวสารคดี Boris Becker ในเทศกาลภาพยนตร์ใหญ่ๆ และปล่อยตัวเต็มหลังจากนั้น”

อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ capricelimoges.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated