มาร์โค รอยส์

มาร์โค รอยส์ สะบัดน้ำหมึกขยายสัญญากับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรจ่าฝูง บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้ออกมาประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน ว่า มาร์โค รอยส์ กองกลางตัวรุกกัปตันทีม ได้จรดปากกาต่อสัญญาค้าแข้งในถิ่น ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ออกไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2024 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถือเป็นการขยายสัญญากับ “เสือเหลือง” จากของเดิมที่กำลังจะหมดอายุลงในช่วงซัมเมอร์นี้ สำหรับ ยอดดาวเตะเลือดเบียร์วัย 33 ปี และจะทำให้เจ้าตัวได้อยู่เล่นให้ ดอร์ทมุนด์ เป็นฤดูกาลที่ 12 อีกด้วย

“ในฐานะทีม เช่นเดียวกับแฟนๆ ของเรา เรามีเป้าหมายใหญ่ที่กำลังมุ่งเน้นอย่างเต็มที่ ซึ่งนั่นก็คือ เราต้องการเป็นแชมป์เยอรมัน แต่การจะทำอย่างนั้นได้ เราจำเป็นต้องได้กำลังใจจากแฟนๆ ทุกคน แต่นอกเหนือจากนั้น ผมต้องการทำให้ดีที่สุดกับสโมสร ที่ผมอยู่ด้วยมานานเกินครึ่งชีวิตของการเล่นฟุตบอล”

มาร์โค รอยส์

มาร์โค รอยส์

“มันไม่มีอะไรยอดเยี่ยมไปกว่า การทำประตูต่อหน้าแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ในสนามที่งดงามที่สุดในโลกอีกแล้ว รวมถึงการได้ฉลองชัยชนะด้วยกัน นั่นแหละคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงมีความสุขมากๆ ที่ได้ต่อสัญญาออกไปอีกหนึ่งปี เพราะผมเคยพูดมาตลอดว่า ในชีวิตของผม ไม่มีสโมสรไหนที่ผมอยากเล่นมากกว่า เบเฟาเบ” รอยส์ เปิดใจ

ทั้งนี้ รอยส์ เกิดที่เมืองดอร์ทมุนด์ และเป็นแฟนบอล “เสือเหลือง” ตั้งแต่เด็ก โดยเจ้าตัวอยู่กับสโมสรตั้งแต่ระดับเยาวชน (ปี 1996-2006) ก่อนย้ายไปเล่นให้ รอต ไวส์ อาห์เลน ปีใน 2006-2009 ต่อด้วย โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ที่เจ้าตัวได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัว

จากนั้นในปี 2012 รอยส์ ได้ย้ายกลับมาสวมยูนิฟอร์ม ดอร์ทมุนด์ อีกครั้ง และอยู่ยาวจนถึงปัจจุบัน ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวลงเล่นให้ “เสือเหลือง” ไปแล้วทั้งสิ้น 382 นัด ทำได้ 161 ประตู กับ 120 แอสซิสต์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ capricelimoges.com

แทงบอล

Releated